Tìm cảm hứng, lời khuyên và những ý tưởng trang trí cho căn phòng của bé.Hãy đến và chia sẻ mong muốn của bạn với Kidhome để có những ý tưởng không gian nội thất tuyệt với nhất cho bé yêu của bạn.

 

 
Liên hệ ngay : Hà Nội: 0975438686 - Hồ Chí Minh: 098.635.6789 - Đà Nẵng: 0975438686

Nội thất trẻ em

 

TIN TỨC NỘI THẤT TRẺ EM

10 chú ý an toàn khi thiết kế phòng cho bé

10 chú ý an toàn khi thiết kế phòng cho bé

Đối với trẻ em, mọi thứ xung quanh bé đều phải đảm bảo an toàn. Đặc biệt là khi thiết kế phòng cho bé, bố mẹ cần nhớ rõ những lưu ý an toàn để cho bé môi trường an toàn nhất cho bé lớn lên.

Khi thiết kế phòng ngủ cho bé bố mẹ cần chọn giường chắc chắn và an toàn. Tuy nhiên không phải trên thị trường tất cả các loại giường đều đảm bảo 100% an toàn. Chính vì thế, khi thiết kế phòng cho bé đặc biệt là các bé đang còn sử dụng giường để nằm thì trước hết, bạn cần một chiếc giường bền và an toàn để tránh những rủi ro có thể làm bé ngã. Khi mua, hãy kiểm tra độ lắc lư của chân giường để xem độ bền chắc.

Phong con_View10

Trong chiếc nôi hay chiếc giường của bé, bạn hãy chắc chắn rằng không gian này không có bất cứ đồ vật gì có thể gây hại tới bé. Những vật dụng nhỏ có thể khiến cho bé bị ngột ngạt khi nghịch hoặc bé đưa vào mồm; hay những con gấu bông có thể gây ra các bệnh hen suyễn. Những chiếc khăn của bé nên được để gọn gàng để tránh làm vướng víu khi trẻ nằm ngủ hoặc học tập.

Phong con_View11

Khi thiết kế giường ngủ cho bé trong phòng thì nên cách xa cửa sổ. Mặc dù cửa sổ là nơi ánh sáng mặt trời chiếu vào làm căn phòng trở nên sáng sủa nhưng là nơi không an toàn để đặt giường. Cửa kính của cửa sổ có thể bị vỡ mà không được báo trước, hơn nữa, khi trẻ nhoài người ra bên ngoài có thể khiến trẻ bị ngã mà ngã gần cửa sổ thì vô cùng nguy hiểm. Tốt nhất nên đặt giường của bé cách cửa sổ 1 – 2m.

 

Trong phòng bé nên cẩn thận với rèm cửa. Nhiều khi trẻ nghịch ngợm với tới rèm thì mang lại nhiều nguy hiểm cho bé. Có khí rèm sẽ rơi vào trẻ hoặc là trể bị nghẹt thở vì rèm cửa. Vì thế, hãy chắc chắn rằng đừng để trẻ với tới rèm cửa.

Phong con_View12

Một trong những thứ mà bố mẹ cần đảm bảo an toàn nhất đối với các bé là đường dây điện. Vì thế, thì thiết kế phòng cho bé, gia đình nên để đường điện ẩn vảo bên trong tường tránh bị điện giật.Nếu có trot lắp đặt đường điện hở thì nên bọc các miếng nhựa an toàn và để ẩn dưới các lớp thảm, giấy dán tường. Đặc biệt nhất là phỉa bịt kín hết các ổ cắm điện trong phòng trẻ.

 

Khi sử dụng sơn trong phòng bé, hãy dùng sơn các hợp chất hữu cơ sẽ an toàn hơn cho trẻ swo sinh và trẻ mới biết đi. Đối với các bé lớn hơn, tránh sử dụng lớp sơn mà tiêu chuẩn của nó có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe bởi khi đó mức độ nguy hiểm tới tre sơ sinh sẽ tăng gấp 2 lần.

 

Bé yêu đang còn rất mỏng manh, vì thế thiết kế phòng cho bé an toàn chính là tạo môi trường an toàn nhất cho bé, để bé lớn lên khỏe mạnh và bình yên.

Related

Tham khảo một số dịch vụ/sản phẩm nổi bật khác của Morehome: Thiết kế nhà đẹp   **    Thiết kế nội thất   **   Thi công nội thất   **   Xưởng gỗ   **   Đồ nội thất