Tìm cảm hứng, lời khuyên và những ý tưởng trang trí cho căn phòng của bé.Hãy đến và chia sẻ mong muốn của bạn với Kidhome để có những ý tưởng không gian nội thất tuyệt với nhất cho bé yêu của bạn.

 

 
Liên hệ ngay : Hà Nội: 0975438686 - Hồ Chí Minh: 098.635.6789 - Đà Nẵng: 0975438686

Nội thất trẻ em

 

TIN TỨC NỘI THẤT TRẺ EM

Nguyên tắc thiết kế phòng bé trai

Nguyên tắc thiết kế phòng bé trai

Nguyên tắc thiết kế phòng bé trai sẽ có đôi chút khác biệt so với bé gái bên cạnh 1 số yếu tố giống nhau. Đây là vấn đề khá quan trọng mà các bậc cha mẹ cần lưu ý để không gian sống của “cục vàng” nhà mình thật sự lý tưởng. Sau đây mời các bạn cùng tìm hiểu về các nguyên tắc này.
1. Tính an toàn
Đây là nguyên tắc đầu tiên được đặt ra với bất cứ bậc cha mẹ nào đang có ý định thiết kế phòng cho bé nhà mình (dù là bé trai hay bé gái). Theo đó, bạn hãy dựa vào độ tuổi của trẻ để lựa chọn các đồ nội thất có kích thước phù hợp để thuận tiện nhất cho bé trong quá trình sử dụng, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Ví dụ nếu trẻ còn nhỏ thì không nên chọn tủ hay giá sách quá cao, thay vào đó hãy lựa chọn tủ dạng ngăn kéo thấp để trẻ dễ dàng lấy khi cần. Bạn cũng không nên để những vật nhọn, sắc hay có thể gây sát thương cho trẻ ở trong phòng. Các thiết bị điện cũng cần hạn chế tối đa và hãy để xa tầm với của trẻ.
2. Yếu tố màu sắc
Yếu tố màu sắc cũng là 1 phần không thể bỏ qua trong nguyên tắc thiết kế phòng bé trai vì với cá tính mạnh và sự hiếu động, bé trai thường thích những gam màu mạnh như xanh dương, xanh lá cây, xanh thẫm… Vì vậy khi chọn tông màu nội thất cho không gian này, các bậc phụ huynh hãy chú ý đến vấn đề màu sắc. Những gam màu sống động cùng những đồ nội thất được thiết kế ngộ nghĩnh, cá tính sẽ rất hợp với phòng ngủ bé trai, giúp bé thỏa sức thể hiện cá tính và tư duy của mình.
3. Đảm bảo không gian thoáng và hợp phong thủy
Bé trai với cá tính mạnh, sự ham chơi và với những trò chơi hiếu động nên khi thiết kế phòng bé trai cần đảm bảo không gian đủ rộng, có độ thoáng nhất định để tạo sự thoải mái cho trẻ khi vui chơi và cả những lúc nghỉ ngơi, thư giãn. Lựa chọn nội thất có thiết kế nhỏ gọn, tích hợp nhiều chức năng trong cùng 1 sản phẩm khi đó chính là cách tốt nhất để các bậc cha mẹ tạo không gian rộng cho con trẻ mà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng.
Ngoài những nguyên tắc thiết kế phòng bé trai trên thì yếu tố phong thủy cũng rất quan trọng vì điều này sẽ đem lại may mắn, sức khỏe cũng như sự bình yên cho trẻ. Một căn phòng thoáng với đầy đủ các vật dụng cần thiết, vừa bắt mắt vừa phục vụ đắc lực cho nhu cầu vui chơi, học tập, nghỉ ngơi của trẻ chính là điều mà các bậc cha mẹ nên chú ý khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ.

Xem thêm: Nội thất trẻ em ,Giường tầng trẻ em
 

Related

Tham khảo một số dịch vụ/sản phẩm nổi bật khác của Morehome: Thiết kế nhà đẹp   **    Thiết kế nội thất   **   Thi công nội thất   **   Xưởng gỗ   **   Đồ nội thất