Tìm cảm hứng, lời khuyên và những ý tưởng trang trí cho căn phòng của bé.Hãy đến và chia sẻ mong muốn của bạn với Kidhome để có những ý tưởng không gian nội thất tuyệt với nhất cho bé yêu của bạn.

 

 
Liên hệ ngay : Hà Nội: 0975438686 - Hồ Chí Minh: 098.635.6789 - Đà Nẵng: 0975438686

Nội thất trẻ em

 

TIN TỨC NỘI THẤT TRẺ EM

Một số nguyên tắc thiết kế phòng bé gái

Một số nguyên tắc thiết kế phòng bé gái

Khi thiết kế nội thất ngôi nhà, nội thất phòng các bé luôn được cha mẹ quan tâm nhiều hơn cả vì ai cũng mong muốn tạo cho trẻ không gian sống tốt nhất để trẻ thấy yêu thích, gắn bó với căn phòng của mình, đồng thời đảm bảo yếu tố hài hòa để bé có sức khỏe tốt và phát triển toàn diện về mọi mặt. Tuy nhiên trước khi thiết kế phòng ngủ cho bé nhà mình, các bậc cha mẹ hãy lưu ý 1 số nguyên tắc nhất định và sau đây là 1 số nguyên tắc thiết kế phòng bé gái.

Muốn thiết kế cho phòng của bé nhà mình thật ấn tượng, độc đáo và hài hòa thì trước hết các bậc cha mẹ cần có sự quan tâm và thấu hiểu tâm lý của trẻ trước khi lên kế hoạch cụ thể. Mỗi không gian trong ngôi nhà sẽ có nguyên tắc thiết kế riêng và phòng của những công dân nhí càng có sự khác biệt trong thiết kế so với các căn phòng bình thường khác. Sau đây là 1 số nguyên tắc các bậc cha mẹ không nên bỏ qua.
1. Đảm bảo tính an toàn
Tiêu chí an toàn là điều cần thiết khi thiết kế bất cứ không gian nào song với phòng của trẻ nó càng quan trọng hơn bao giờ hết. Điều này được thể hiện qua kích thước không gian, kích thước các vật dụng và đòi hỏi nó phải phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Tuyệt đối không nên để những vật dụng có thể gây sát thương hoặc quá tầm với của trẻ ở trong phòng, đồng thời các thiết bị điện cần hạn chế hoặc bố trí ngoài tầm với của trẻ…
2. Tính giáo dục
Tính giáo dục là tiêu chí rất quan trọng khi thiết kế phòng trẻ em vì nó giúp định hình nhân cách trẻ sau này. Vì vậy hãy thiết kế không gian này thật hợp lý để giáo dục tư tưởng và hướng trẻ vào những mục tiêu tốt đẹp trong tương lai bằng cách chọn nội thất có gam màu tươi sáng (xanh, đỏ, vàng), phù hợp với giới tính của trẻ, đồng thời các chi tiết nội thất không nên quá rườm rà, cũng không nên quá cụ thể vì sẽ làm giảm trí tưởng tượng của trẻ.
3. Yếu tố phong thủy
Đây là yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế phòng trẻ em và đó cũng chính là nguyên tắc thiết kế phòng bé gái. Hãy chọn phòng ngủ của bé ở hướng Đông Bắc hoặc hướng Đông Nam vì đây là 2 hướng có thể kích thích sự phát triển của trẻ, khiến cho trẻ ngày càng tiến bộ, hoạt bát và trưởng thành một cách ổn định. Trong phòng, giường ngủ không nên đặt dưới gầm thang, đầu giường cũng không được quay về phía cửa sổ.

Tham khảo : Nội thất trẻ em | Giường tầng trẻ em
 

Related

Tham khảo một số dịch vụ/sản phẩm nổi bật khác của Morehome: Thiết kế nhà đẹp   **    Thiết kế nội thất   **   Thi công nội thất   **   Xưởng gỗ   **   Đồ nội thất